Lea Confession

Ako si lea, nag iisang anak lng po ako. Anak po ako ng isang kapitan dito sa amin. Wala na ang aking ina. Namatay sya nung ipinanganak nya ako. May konting kaya naman ang aming pamilya kaya hindi nahirapan ang aking ama sa pag aalaga sa akin mula nung bata pa ako. Sa edad kong eto ay hindi mo ako mapagkakamalang trese anyos pa lang ako. Malaking bulas kasi ako. Maraming lalaki ang nagkakagusto sa akin sa eskwalahan namin. Pero hindi ko sila pinapansin ang pinagtutuunan ko lang ng pansin ay ang aking pag-aaral. Gusto ko kasing tulungan ang aking ama sa pagpapa unlad ng aming barangay. Marami ring gustong manligaw sa akin pero natatakot sila sa aking ama sa kadahilanang sya ang kapitan sa aming barangay. Mahusay makitungo ang aking ama sa mga kabarangay namin. Iginagalang sya ng mga taga rito. Hindi naman kalakihan ang aming bahay kahit may konting kaya kami.

Read More...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento